ĐÁNH GIÁ CỦA GS. ĐẶNG HÙNG VÕ VỀ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG

Những đánh giá của GS. Đặng Hùng Võ – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi Trường về kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dưới đây có thể sẽ là lời giải đáp cho những câu hỏi khách hàng hiện đang băn khoăn về kênh đầu tư này.
Hình thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vô cùng mới mẻ

Trao đổi với giới báo chí, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, mô hình kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến ở các nước trên thế giới, điển hình như Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, sau thời gian BĐS trầm lặng và gần như bị khủng hoảng, thị trường BĐS phục hồi thì các nhà đầu tư lớn như Vingroup đã có những sáng kiến.

Không cần đưa ra toàn bộ vốn đầu tư mà chỉ cần đưa ra sản phẩm bất động sản có bề thế, là sản phẩm hạng sang và có tiềm năng phát triển, sinh lời lớn còn tiền để xây dựng phát triển dự án gần như là tiền của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, các nhà đầu tư thứ cấp.
 Nhà đầu tư mua bất động sản nghỉ dưỡng được cam kết lợi nhuận 

Thực tế thì các Nhà đầu tư lớn, các chủ dự án nghỉ dưỡng cao cấp không hề ép buộc các nhà đầu tư nhỏ lẻ sở hữu biệt thự phải giao quyền khai thác biệt thự cho họ. Vingroup đưa ra Cam kết lợi nhuận tối thiểu từ 10%/năm trong 10 năm đầu từ việc cho thuê lại.

Theo GS. Đặng Hùng Võ đây là biện pháp đầu tư thông minh. So với các kênh đầu tư bất động sản cho thuê thông thường tại thành phố lớn thì BĐS nghỉ dưỡng có lợi nhuận cao hơn, hấp dẫn hơn. Chỉ có điều, liệu các Nhà đầu tư lớn có cam kết được cái đó hay không? 

Cơ sở để các Nhà đầu tư lớn đưa ra cam kết lợi nhuận hấp dẫn 

Nhiều người có băn khoăn: liệu có tin được các Chủ đầu tư hay không? GS. Đặng Hùng Võ cho rằng: “Các Nhà đầu tư lớn/Chủ đầu tư lớn hiện chưa có điều tiếng nào về việc thất hứa với các nhà đầu tư. Tôi vẫn tin rằng các Nhà đầu tư lớn có thể làm được điều họ cam kết. 

Một nhà đầu tư lớn là Nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm năng kinh tế, có tiềm năng tài chính, có kinh nghiệm về BĐS và đặc biệt, họ có tiềm năng khách nước ngoài. Họ liên kết với các chủ đầu tư du lịch nước ngoài nên họ chủ động kế hoạch hóa khách đến, họ chủ động được thu nhập họ sẽ nhận được => họ sẽ chủ động được lợi nhuận cam kết trả lại cho khách hàng.
Tôi tin rằng đây là một phân khúc hứa hẹn cao nếu chúng ta vận hành chuyện du lịch tốt. Cùng với chính sách du lịch của nhà nước gắn với nó là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với phương thức hoạt động này nó đảm bảo được nhu cầu du lịch và đảm bảo được cam kết 10% với khách hàng đầu tư.”
 Về chi phí đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
 Nhiều Nhà đầu tư băn khoăn chi phí đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là quá cao so với giá trị Bất động sản. Đánh giá về quan điểm này, ông Đặng Hùng Võ cho rằng: cái nhà đầu tư cần quan tâm là nghiên cứu kỹ lưỡng về hợp đồng thay vì ngồi đó suy đoán.

Còn về giá bán biệt thự nghỉ dưỡng thì nhà đầu tư cần thay đổi tư duy tính giá trị biệt thự. Nhà đầu tư cần đánh giá giá trị biệt thự dưa trên toàn cảnh. Một căn biệt thự đơn lẻ sẽ có giá bán khác với một căn biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp có đầy đủ hạ tầng: Bệnh viện, khu vui chơi giải trí, tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao… 

Trên đây là những nhận định và đánh giá của GS. Đặng Hùng Võ về kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Hy vọng với thông tin này nhà đầu tư sẽ phần nào giải quyết được những băn khoăn của Khách hàng.

Trả lời